Tin Mới Nhất

Tin Tức

Sức khỏe

Nhãn

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Tìm hiểu massage body có tác dụng gì

Cuộc sống bận rộn với nhiều áp lực, stress khiến nhiều người tìm đến các trung tâm spa để sử dụng các liệu pháp massage. Bạn đã bao giờ tìm hiểu massage body có tác dụng gì hay chưa?

Massage body là gì?

Massage body chính là việc tác động trực tiếp đến các huyệt vị và mao mạch dưới da nhờ các loại tinh dầu, kem dưỡng, đá nóng…giúp lưu thông khí huyết, cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giãn nở các cơ giúp con người hết đau nhức, giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi, stress, lấy lại tinh thần vui vẻ, phấn khởi đem lại hiệu quả cao trong công việc.

massage body giúp cơ thể giảm mệt mỏi
Ngoài việc tìm hiểu về khái niệm, massage body có tác dụng gì, nhiều người cũng quan tâm đến cơ chế của liệu pháp làm đẹp này.  Cơ chế thực hiện của massage body chính là tác động trực tiếp vào các huyệt vị. Trên cơ thể con người có rất nhiều huyệt vị khác nhau tương ứng với mỗi bộ phận cơ thể. Nếu không am hiểu có thể dẫn tới ấn nhầm vào các huyệt nguy hiểm, không được phép động chạm. Nhẹ thì gây đau đơn, nặng thì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng

massage body có tác dụng gì với sức khỏe

- Tác dụng với  thần kinh: Do kích thích trực tiếp vào các cơ quan cảm thụ, làm tiết ra các chất nội tiết tố tế bào: histamin, cholin, hợp chất H, acétycholin... giúp tăng hoạt động của thần kinh. giãn mạch.
massage bodygiúp làm tăng năng lực, sức bền của cơ
- Tác động với cơ, gân và khớp: Khi cơ làm việc căng thẳng gây phù nề, cứng, đau. Việc massage body có tác dụng gì đối với cơ thể? Massage body giúp làm tăng năng lực, sức bền của cơ,làm, tăng glycogen giúp cơ mau chóng vượt qua trạng thái mệt mỏi. Ngoài ra, việc massage còn thúc đẩy quá trình tiết dịch trong ổ khớp và tuần hoàn quanh khớp. Do đó sẽ tiêu trừ được hiện tượng hoạt dịch ứ trệ và hiện tượng túi dịch ở khớp xương sưng to, cải thiện lưu thông máu và bạch huyết

- Giải độc và làm đẹp da: Các động tác massage, ấn huyệt có tác dụng giải độc ruột hiệu quả, cải thiện sắc tố da, giúp da tươi sáng, hồng hào và căng tràn sức sống.

- Giảm cân: Cũng giống như khi luyện tập thể dục, các cơ hoạt động để đốt cháy calo thì trong massage, dưới tác động tư bàn tay các cơ trong cơ thể bạn cũng sẽ được hoạt động và cũng có thể tự đốt cháy calo.
massage body với thảo dược
Bên cạnh những lưu ý về massage body có tác dụng gì, liệu pháp này cũng có những lưu ý nhất định

- Thực hiện tốt nhất 1 lần/ tuần với liệu trình kéo dài từ 60-90 phút.

- Nên tẩy tế bào chết + xông hơi trước khi massage body để lỗ chân lông mở rộng giúp việc thanh lọc độc tố và giảm nhức mỏi được hiệu quả hơn.

- Lựa chọn tinh dầu hoặc kem massage body tự nhiên  bởi chúng không chỉ đem đến cảm giác trơn mướt, thư giãn trong khi massage mà còn giúp làm cho làn da trở nên mềm mại, mịn màng và hồng hào hơn.

Nguồn:http://testmassagethaidoc.blogspot.com

Xem thêm:
LIKE và Share bài viết này: :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016 Massage Thải Độc