Tin Mới Nhất

Tin Tức

Sức khỏe

Nhãn

Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Dấu hiệu nhận biết bệnh trầm cảm sau khi sinh

Dấu hiệu nhận biết bệnh trầm cảm sau sinh nếu được phát hiện sớm sẽ giúp người bệnh kiểm soát căn bệnh tốt hơn.

Dấu hiệu nhận biết bệnh trầm cảm sau sinh

 

Trầm cảm sau sinh được biết tới là một trong những căn bệnh sẽ dẫn tới một số những cảm giác mệt mỏi, suy nghĩ tiêu cực, lo lắng, buồn chán sau khi sinh xong. Không ít chị em phụ nữ khi mắc phải căn bệnh này thường hay rơi vào tình trạng lo sợ rằng con mình có thể bị hại hoặc mình chính là người mẹ tồi tệ. Để biết chính xác mình có bị trầm cảm sau sinh hay không, bạn cần tham khảo ngay những dấu hiệu nhận biết bệnh trầm cảm sau sinh được liệt kê dưới đây.

Xem thêm : >> cao chè vằng

tram-cam-sau-sinh

Việc điều trị bệnh trầm cảm sau sinh càng sớm sẽ càng đạt được hiệu quả cao - Ảnh minh họa

 

Cơ thể suy nhược

 

Nhiều sản phụ mang trong mình cảm giác vô vọng, đau khổ tăng dần khi sinh con hoặc thậm chí là cả ngày khóc lóc mà không có một lý do cụ thể nào. Nhiều trường hợp còn cảm thấy mình bị gia đình, chồng hoặc bạn bè xa lánh, bỏ rơi.

Cảm xúc mà người bệnh hay gặp thường không có căn cứ. Nếu phụ nữ bị suy nhược cơ thể sẽ thường rơi vào trạng thái thờ ơ, mệt mỏi triền miên, không thiết tha gì với công việc nhà, thậm chí là không buồn chải chuốt, tắm rửa.

Xem thêm : >> nguyen nhan mat sua

Luôn lo lắng

 

Khi bị suy yếu do bệnh trầm cảm sau sinh thì phụ nữ cũng có rất nhiều mối bận tâm và lo lắng, chủ yếu liên quan tới sức khỏe. Ở một vài vị trí trên cơ thể sẽ bị đau dữ dội nhưng đi khám bác sĩ lại không hề ra nguyên nhân cụ thể. Trầm cảm chủ yếu gây ra những cơn đau đớn ở cổ và đầu, một số người khác lại bị đau ngực, đau lưng nguyên nhân có thể do vấn đề về tim mạch.

Hoảng hốt

 

Các bà mẹ sau quá trình vượt cạn sẽ đều cảm thấy hoảng hốt vì một số tình huống xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày, khó có thể bình tĩnh được. Do đó, giải pháp tốt nhất để là tránh xa những tình huống có thể khiến họ bị stress, áp lực.

Thường bị ám ảnh

 

Người có triệu chứng trầm cảm sau sinh thường hay bị ám ảnh, đó có thể là một tình huống, một người hoặc về một hoạt động cụ thể nào đó trong cuộc sống. Một vài người lại trở nên sợ hãi tột độ và tin rằng mình chính là một mối nguy hại lớn đối với những thành viên ở trong gia đình, nhất là với những đứa trẻ. Các nỗi sợ hãi này chính là một triệu chứng phổ biến của bệnh trầm cảm kèm theo đó là cảm giác tội lỗi.

Căng thẳng

 

Trầm cảm thì sẽ thường đi kèm với lại căng thẳng. Có không ít bà mẹ bị căng thẳng sẽ có xu hướng bị bệnh trầm cảm ngày càng nặng nề hơn. Họ sẽ rất khó để thư giãn, đôi khi còn cảm thấy mình như muốn bị nổ tung. Đây chính là một loại căng thẳng báo hiệu những triệu chứng của bệnh trầm cảm, người bệnh dù có sử dụng thuốc an thần cũng không thể nào hết bệnh được.

Xem thêm: >> tac dung cua che vang voi phu nu sau sinh

Khó tập trung

 

Với một người bị trầm cảm sau sinh thường rất khó tập trung vào câu chuyện, xem TV, đọc sách. Nhiều người cảm thấy trí nhớ dần kém đi, nhiều khi không sắp xếp được suy nghĩ.

Nếu đang thấy mình có những dấu hiệu của bệnh trầm cảm sau sinh ở trên, vậy thì bạn cần tới bệnh viện để được thăm khám cụ thể nhé.

LIKE và Share bài viết này: :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016 Massage Thải Độc