Tin Mới Nhất

Tin Tức

Sức khỏe

Nhãn

Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Chăm sóc người cao tuổi - Mát xa tăng cường sức khỏe cho người già

Nelson, tác giả của cuốn “Kết nối trái tim qua đôi tay” và chương trình massage từ thiện cho những người cao tuổi ở giai đoạn cuối đời, khẳng định vai trò của massage trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhiều người cao tuổi, đặc biệt là với những người không thể vận động.

Xem thêm :>> xông hơi đá muối

Những động tác massage nhẹ nhàng giúp người lớn tuổi cải thiện sức khỏe, tinh thần và khả năng vận động là kết quả của nhiều nghiên cứu.

Ngoài việc giúp tăng cường lưu thông máu, massage còn giúp giảm bớt căng thẳng, giảm đau nhức, nhưng quan trọng hơn cả là khiến người cao tuổi cảm thấy được quan tâm.

Massage giúp tăng cường sức khỏe cho người già

>> Xem thêm: massage body đá muối

Massage cho người già có lợi như thế nào?

Một nghiên cứu được công bố vào năm 1998 trên tạp chí Khoa học ứng dụng Lão khoa, phát hiện ra rằng người già được massage ít bị stress hơn, cải thiện được tâm trạng và giảm số lần ốm phải gặp bác sĩ.

Các nhà nghiên cứu tin rằng massage và những cử chỉ đụng chạm thông thường, có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách kích thích thụ thể áp lực dưới da, do đó làm giảm các hormone cortisol, thủ phạm chính trong việc tiêu diệt các tế bào miễn dịch tự nhiên, Tiffany Field- Giám đốc Viện nghiên cứu cảm ứng tại Đại học Y Miami School cho biết. Nếu không có tiếp xúc, đụng chạm, các nghiên cứu trên khỉ đã cho thấy có sự gia tăng tính hung hăng.

Nhưng những người cao tuổi, những người cần tác dụng tăng cường miễn dịch từ cử chỉ đụng chạm, tiếp xúc nhiều nhất, đang nhận được nó ít nhất.

Xem thêm :>> massage vai cổ gáy

Các thành viên trong gia đình và bạn bè có thể đem đến các cử chỉ thân mật, tiếp xúc mà họ còn thiếu. Nhưng vì làn da người lớn tuổi mỏng và dễ bị bầm tím, nên massage cho người già phải được làm bởi các y tá có kĩ thuật chuyên môn tốt

LIKE và Share bài viết này: :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016 Massage Thải Độc